Bí quyết thành phần trong kem tẩy tế bào chết mà bạn gái cần biết

Viết bởi Minh Quyên vào

Tẩy tế bào chết bằng kem là nhu cầu được rất nhiều bạn gái chúng ta quan tâm, làm hàng ngày, với mong muốn có nước da đẹp, trắng, xinh tự nhiên và hạn chế lão hóa da.

Hãy cùng #Yêu_làm_đẹp tìm hiểu các thành phần thường có trong kem tẩy tế bào chết đang được yêu chuộng, để khám phá ra những điều đặc biệt mà 'dàn siêu sao' này đem lại cho làn da của bạn nhé.

Bạn quan tâm đến tẩy tế bào chết của da thế nào?

         Bạn hiểu làn da của mình, và dù bạn thuộc loại da thường hay bất cứ loại da nào khác, thì việc tẩy tế bào chết cho da vẫn luôn hết sức quan trọng. Vì nếu không duy trì đều đặn thói quen tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần, thì e rằng làn da của bạn sẽ khó lòng mà hấp thụ tốt các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo.

         Quan trọng nhất, để đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn cần nắm rõ những thành phần thường có trong kem tẩy tế bào chết hóa học. Dựa vào đó, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học chất lượng, phù hợp với da.

Nhắc đến kem tẩy tế bào chết hóa học, hẳn là bạn sẽ không còn quá xa lạ với hai thành phần AHA/BHA. Tuy nhiên, không phải sản phẩm chứa AHA/BHA nào cũng như nhau đâu. Bởi ngoài việc khác nhau về tên gọi, nồng độ, độ pH, bản thân hai thành phần này còn có nhiều dạng và đem lại hiệu quả, lẫn công dụng khác nhau nữa.

Chẳng hạn như các thành phần BHA sẽ phù hợp với loại da dầu, da bị mụn. Còn thành phần AHA thì lại thích hợp với làn da khô, lão hóa.

       #Yêu_làm_đẹp giới thiệu cho bạn 5 thành phần sau nhé, để bạn lưu ý mỗi khi xem các thành phần có trong sản phẩm làm đẹp da bạn sẽ chọn!

1. Acid Salicylic

Đây chính là thành phần được đa số chị em phụ nữ biết đến, bởi độ phủ sóng của Salicylic Acid là nhiều vô số kể. Một phần bản thân Acid Salicylic thuộc dạng tẩy tế bào chết hóa học BHA, một phần cũng là “thần dược” đối với làn da dầu mụn, có khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong da, làm sạch sâu lỗ chân lông và hạn chế sự tiết bã nhờn trên da.

Bên cạnh đó, nhờ có Acid Salicylic mà các thành phần đi kèm khác dễ dàng vào sâu trong da, giúp phát huy hiệu quả tối đa sản phẩm.

 

2. Acid Glycolic

       Khác với thành phần Salicylic Acid, Glycolic Acid thuộc dạng tẩy tế bào chết hóa học AHA. Các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa Glycolic Acid, sẽ thích hợp với loại da khô, hỗn hợp thiên khô và da thường.

Glycolic Acid có khả năng phá vỡ các liên kết tế bào trên bề mặt da, tăng lượng Hyaluronic Acid tự nhiên nếu sử dụng thường xuyên. Chính vì vậy, mà hầu hết các sản phẩm có sự kết hợp giữa cấp ẩm và tẩy tế bào chết đều có sự góp mặt của Glycolic Acid.

3. Acid Lactic

        Là dạng tẩy tế bào chết hóa học AHA tìm thấy trong sữa tươi, nhưng lại được tổng hợp trong phòng thí nghiệm để đảm bảo độ tinh khiết. Tuy nhiên, Lactic Acid lại không thẩm thấu tốt bằng Glycolic Acid bù lại ít gây kích ứng da hơn.

4. Acid Mandelic

       Mandelic Acid là AHA được chiết xuất từ hạnh nhân, thường thấy trong các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hoặc serum chống lão hóa, với tác dụng trị mụn vì có tính kháng khuẩn cao. Đồng thời làm mịn da và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

5. Acid Malic

        Là dạng tẩy tế bào chết hóa học AHA được chiết xuất từ táo, có tác dụng tẩy da chết, làm mịn da, hạn chế nếp nhăn và làm mờ các đốm nâu khi liên kết hai thành phần Malic Acid và Mandelic Acid lại với nhau.

       Đa số các thành phần hợp chất làm mỹ phẩm này đều đang có bán tại shop #Yêu_làm_đẹp có nguồn gốc tự nhiên hoặc các hãng hóa phẩm uy tín. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm cho mình một sản phẩm tẩy da chết phù hợp, để sớm sở hữu làn da mịn màng, săn chắc và khỏe mạnh.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large