Cách sử dụng tinh dầu bạc hà chữa viêm xoang

Viết bởi Minh Quyên vào

Tinh dầu bạc hà chữa viêm xoang đã được không it người sử dụng và cho kết quả tốt. Nếu bạn đang bị viêm xoang hành hạ, hãy thử tìm hiểu công dụng chữa viêm xoang của tinh dầu bạc hà và áp dụng để cải thiện các triệu chứng của căn bệnh khó chịu này nhé.

Công dụng của tinh dầu bạc hà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên tốt trong điều trị và là một trong những phương pháp khắc phục có hiệu quả tốt đối với nhiều căn bệnh do đó, người bệnh có thể sử dụng tinh dầu là cách đơn giản và tiện lợi nhất. Hiện nay nhiều người bệnh đã và đang sử dụng tinh dầu trong điều trị và được cho là hiệu quả nhất là sử dụng tinh dầu bạc hà.

Tinh dầu bạc hà có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp của con người. Theo Đông y, bạc hà tính ấm, mùi thơm,vị cay mát có tác dụng tán phong nhiệt, được dùng để chữa các chứng cảm, sốt, đau đầu, nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm và các công dụng để làm đẹp như trị mụn, giảm các vết sẹo, vết thâm và cả trị gàu cho mái tóc,… Nhưng nổi bật nhất là sử dụng tinh dầu bạc hà chữa viêm xoang. Các nhà khoa học nhận thấy trong bạc hà chứa nhiếu chất như L-menthol, menthyl acetat, L- a-pinen có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm cực mạnh được cho là hiệu quả với việc cải thiện các triệu chứng viêm nhiễm do viêm xoang.


Tinh dầu bạc hà sử dụng hiệu quả trong điều trị

Tinh dầu bạc hà sử dụng hiệu quả trong điều trị

Cách chữa viêm xoang bằng tinh dầu bạc hà

Hòa vài giọt tinh dầu vào 1 tô lớn có nước ấm, Trùm khăn lên đầu rồi đưa mũi đến gần hơi nước khi hơi nước bốc lên hãy hít thật sâu rồi thở ra. Thực hiện liên tục 15 phút đến 20 phút. Tinh dầu bạc hà chữa viêm xoang mũi và giảm triệu chứng khó chịu rất hiệu nghiệm. Khi xông, hãy hít thở sâu và thư giãn để tinh dầu bạc hà phát huy tác dụng hiệu quả.

Tinh dầu bạc hà sử dụng hiệu quả trong điều trị

Sử dụng tinh dầu bạc hà chữa viêm xoang

Tinh dầu bạc hà có đặc tính khá mạnh nên nó không dùng để uống hay ăn được, những người bị có ý định sử dụng tinh dầu bạc hà chữa viêm xoang như phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và những trẻ dưới 2 tuổi thì không nên dùng. Trên thị trường hiện nay có hai loại tinh dầu bạc hà là tinh dầu bạc hà nguyên chất và tinh dầu bạc hà đã pha chế. Đối với tinh dầu bạc hà đã pha chế thì thường dùng để tạo hương cho mỹ phẩm hay để xông phòng. Ngược lại, tinh dầu thiên nhiên nguyên chất thì lại có tác dụng để làm đẹp, chữa bệnh. Vì vậy khi mua hàng bạn hãy chọn đúng loại cần mua hay hỏi người bán hàng để có hướng dẫn cụ thể.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large