KEM Ủ TÓC TỪ BƠ HẠT MỠ (SHEA BUTTER)

Viết bởi Minh Quyên vào

cỦ tóc bằng shear butter khoảng 30 phút trước khi gội đầu.

• Nguyên liệu cần:
– 300g Shea Butter
– 1 muỗng soup mật ong
– 3 muỗng soup dầu olive
– 3 muỗng soup dầu jojoba
– 3 muỗng soup dầu dừa
– 5 giọt tinh dầu bạc hà
– 5 giọt tinh dầu hương thảo

• Cách thực hiện:
– Đun Shea Butter trong 1 cái chảo, lửa nhỏ để Shea từ từ chảy ra. Trong thời gian Shea đang chảy, cho mật ong, dầu olive, dầu jojoba và dầu dừa vào hỗn hợp, khuấy đều.
– Khi hỗn hợp đã hòa lẫn vào nhau, tắt bếp để nguội trong vòng 5 phút rồi lại tiếp tục khuấy đều trong 10 phút bằng hand mixer.
– Cất hỗn hợp đã khuấy trên vào tủ lạnh độ 5 phút. Lấy hỗn hợp ra và nhỏ tinh dầu bạc hà và tinh dầu hương thảo vào. Tiếp tục khuấy hỗn hợp bằng hand mixer 10 phút nữa.
– Hỗn hợp sau khi khuấy sẽ bông lên như kem, có độ xốp và mềm, sờ vào có cảm giác mịn, màu của hỗn hợp lúc này chuyển sang màu trắng. Nếu chưa đạt đến tình trạng trên, hãy lặp lại việc bỏ hỗn hợp vào tủ lạnh 5 phút và khuấy 10 phút như trên.
– Trữ trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ thường của phòng ở nơi tối bạn nhé. Sử dụng để ủ tóc 2 tuần/lần.
– Lưu ý: Công thức trên dành cho tóc khô, nếu tóc bạn không phải là tóc khô, có thể thay thế dầu olive bằng dầu hạt nho để điều chỉnh độ ẩm thích hợp (Tuyệt đối không thoa Shea Butter lên da và tóc khi ướt).
Làm mất mùi hương đặc trưng của Shea Butter: Với lần đầu tiên sử dụng, nếu bạn chưa quen với mùi hương tự nhiên của Shea Butter. Bạn có thể làm mất mùi bắng cách:
• Dùng máy đánh trứng hoặc muỗng trộn thật đều Shea Butter với dầu nền và tinh dầu tùy theo từng loại da của bạn và bảo quản trong lọ kín dùng dần.
• Mở nắp lọ chứa Shea Butter ra không khí vài ngày, mùi hương tự nhiên của Raw Shea Butter sẽ giảm dần cho đến khi bạn cảm thấy dễ chịu. Thành phần dưỡng chất và chất lượng của Shea Butter sẽ không thay đổi.
• Lưu ý bạn cất ở nơi cao ráo vì với hàm lượng dưỡng chất cao, Shea Butter sẽ là dễ dàng là món khoái khẩu của chuột và kiến đấy nhé!

Lưu ý: Shea Butter không cần giữ lạnh. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian sử dụng từ 2 đến 3 năm, Shea Butter sẽ bắt đầu giảm dần một số công dụng chữa trị nhưng vẫn tiếp tục là một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả cho da và tóc.

Trên đây là công thức mỹ phẩm làm kem ủ tóc từ Yêu Làm Đẹp, chúng tôi còn nhiều bài viết khách dạy bạn cách làm mỹ phẩm đơn giản tại website yeulamdep.com.vn


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large