LÀM NƯỚC HOA KHÔ TỪ SÁP ONG

Viết bởi Minh Quyên vào
Nguyên liệu:
• 6g sáp ong
• 10ml dầu quả bơ
• 4ml hương tùy thích
• Cốc thủy tinh chịu nhiệt
• Que khuấy
• Nồi đun cách thủy
• Hộp đựng nước hoa khô thành phẩm
Cách làm:
– Bước 1: Cân 6g sáp ong cho vào cốc chịu nhiệt, sau đó đổ dầu quả bơ vào
– Bước 2: Đun cách thủy cốc nguyên vật liệu, để lửa liu riu trong khoảng 3-5 phút, khuấy nhẹ để sáp ong tan hết trong dầu thành một hỗn hợp lỏng
Chú ý: Không được để nước nhỏ vào hỗn hợp trong quá trình hấp cách thủy nên không cần đậy vung nồi
– Bước 3: Tắt bếp, đợi khoản 1-2 phút cho hỗn hợp nguội đến một mức vừa đủ và nhỏ hương liệu vào, khuấy đều. Thực ra có thể cho hương liệu đến khi đạt được mùi thơm ưng ý.
Chú ý: Không nên cho hương liệu vào khi hỗn hợp còn quá nóng hoặc quá nguội vì quá nóng thì hương liệu bốc hơi hết còn quá nguội thì sáp đã vón cục không hòa tan được hương liệu.
– Bước 4: Nhanh tay đổ ngay ra hộp đựng và chờ khoảng vài phút cho hỗn hợp cứng lại là bạn đã có những hộp nước hoa cộp mác của riêng mình rồi.
Chú ý: Nếu lần đầu làm chưa có kinh nghiệm, bạn chưa kịp đổ hết mà hỗn hơp đã đóng cục thì có thể bật nhỏ lửa, cho vào chưng cách thủy thật nhanh, tránh hương liệu bay mất mùi mà chỗ vón cục vẫn tan ra hoàn toàn nhé.
Một vài lưu ý nhỏ
– Khi nước hoa nguội rồi, bạn cảm thấy hỗn hợp quá cứng tức là bạn đã cho quá nhiều sáp, quá ít dầu. Hãy khoét phần nước hoa khô ra khỏi hộp, cho lại vào bát, chưng cách thủy lên kèm theo 1-2 thìa dầu thực vật. Ngược lại, nếu nước hoa khô quá mềm thì bạn chưng cách thủy lại và cho thêm một chút sáp.
– Cách vệ sinh dụng cụ sau khi làm: Việc vệ sinh dụng cụ (bát, que khuấy) sau khi làm xong có thể hơi khó vì nó dính sáp ong. Hãy dùng giấy ăn lau hết phần sáp thừa dính trên bát (nếu sáp đã khô có thể dùng dao cậy), khi cảm thấy dụng cụ đã bớt độ dính của sáp thì mới rửa bằng nước rửa bát.
– Hạn sử dụng: Một hộp nước hoa khô bé tẹo dùng sẽ rất lâu hết. Tuy nhiên bạn nên cố dùng hết cho nhanh, vì nhiều trường hợp, sau vài tháng, nước hoa khô bắt đầu bị biến mùi do hương liệu handmade không thể bền bằng hương liệu nước hoa công nghiệp. Dấu hiệu biến mùi là khi bạn chỉ thấy mùi sáp ong và mùi dầu thực vật tách riêng biệt.
– Tuyệt đối không bôi nước hoa khô lên môi vì hương liệu không ăn được.
– Người dị ứng với hạnh nhân và phụ nữ có thai không nên sử dụng nước hoa khô.

Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large